Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Tìm hiểu máy điều khiển độ nhớt BML

Nguyên lý in ống đồng

In ống đồng (Gravure printing) về nguyên lý là phương pháp in lõm, tức là trên khuôn in, hình ảnh hay chữ viết (gọi là phần tử in) được khắc lõm vào bề mặt kim lọai.
Quá trình in sẽ có 2 giai đoạn: Mực (dạng lỏng) được cấp lên bề mặt khuôn in, mực in sẽ tràn vào các chỗ lõm của phần tử in. Sau đó, một thiết bị được gọi là dao gạt (Doctor blade) sẽ gạt mực in thừa ra khỏi bề mặt khuôn in, và khi ép in mực trong các chỗ lõm dưới áp lực in sẽ truyền sang bề mặt vật liệu.
Khuôn in ống đồng có dạng trục kim loại, làm bằng thép, bề mặt ống được mạ một lớp đồng mỏng, phần tử in sẽ được khắc lên bề mặt lớp đồng này nhờ axít hoặc hiện đại hơn là dùng máy khắc trục. Sau đó, một lớp crom mỏng được phủ lên để bảo vệ bề mặt lớp đồng.
Phương pháp in ống đồng được ứng dụng trong ngành in bao bì màng nhựa, đơn cử như bao đựng OMO, Viso, bánh kẹo Bibica, hay cà phê Trung Nguyên, … tất cả đều được in bằng phương pháp in ống đồng.
 

Sơ đồ hoạt động máy điều khiển độ nhớt mực in

Máy điều khiển độ nhớt ghi nhận sự thay đổi độ nhớt mực in bằng bộ cảm biến tải trọng mực in tác động lên màng bơm của bơm màng bên trong máy. Sự bay hơi dung môi trong quá trình in làm cho giá trị độ nhớt của mực in tăng lên, tải trọng của mực in tác động lên màng bơm cũng tăng lên.
Khi đó, bơm màng sẽ hoạt động chậm lại. Bộ cảm biến tải trọng của máy sẽ ghi nhận sự thay đổi độ nhớt này và tự động châm một lượng dung môi vào hỗn hợp mực để độ nhớt mực in về giá trị cài đặt ban đầu. Nếu lượng dung môi được châm vào nhiều, mực in sẽ loãng đi, giá trị độ nhớt của mực sẽ giảm và lực tác động lên màng bơm giảm, màng bơm sẽ hoạt động nhanh hơn. Máy cũng sẽ ghi nhận sự thay đổi độ nhớt này và điều chỉnh lượng dung môi cung cấp vào để dung dịch mực in đạt được giá trị độ nhớt như ban đầu cài đặt. Toàn bộ quá trình này được kiểm soát và tự động kiểm soát trong suốt quá trình in, giúp độ nhớt của mực in sẽ ổn định trong suốt quá trình in.

Tính năng nổi bật của máy điều khiển độ nhớt mực in, châm dung môi

Tiết kiệm chi phí vận hành, chỉ cần một kỹ sư cho kiểm tra cho toàn bộ quá trình
Tự động châm dung môi giúp điều chỉnh độ nhớt mực in ổn định trong suốt quá trình in, tiết kiệm khoảng 30% lượng dung môi sử dụng.
Nhận diện sự thay đổi độ nhớt của mực in bằng xung bơm màng bên trong máy, không dùng cảm biến momen xoắn.
Một thiết bị có thể thực hiện 4 chức năng: toàn hoàn mực, khuấy mực, đo độ nhớt và điều chỉnh độ nhớt.
Dễ dàng vệ sinh máy chỉ bằng khoảng 2 lít dung môi trong vài phút.

Lĩnh vực ứng dụng máy điều khiển độ nhớt mực in, châm dung môi

Lĩnh vực in ống đồng và in flexo: in bao bì thực phẩm, in túi nhựa, PVC in giấy vải trắng và tất cả các loại in bao bì nhựa.
Laminating: thực phẩm bao bì nhựa ép, giấy ép và ép cao su.
Sơn phủ: phù hợp cho tất cả sơn phủ bề mặt, trang trí cho các loại thẻ ngân hàng, negative, màng flim, polaroid, ô tô.
Ứng dụng khác: Tất cả các loại công nghiệp được yêu cầu cho sự nhất quán độ nhớt chất lỏng. 
Công ty cổ phần Công Nghệ Đỉnh Cao là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung cấp thiết bị công nghiệp, bên cạnh máy điều khiển độ nhớt BML , Đỉnh Cao còn cung cấp rất nhiều thiết bị khác phục vụ trong công nghiệp như: lõi lọc khí đường ống, máy đo độ dày qua lớp phủ , thiết bị môi trường, thiết bị đo trắc địa, lõi lọc khí đường ống, đồng hồ chênh áp , máy nén khí , lõi lọc khí compair , bộ tách dầu nước... Nếu bạn có nhu cầu về các sản phẩm trên , hãy liên hệ với Đỉnh Cao để được tư vấn và cung cấp mức giá rẻ nhất cho từng loại thiết bị.
  • Website: store.ttech.vn
  • SĐT: 0948.843.683
  • Mail: sales@ttech.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét