Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Sơ lươc máy kiểm tra hàm lượng đồng trong nước

Kiểm tra hàm lượng đồng (Cu) trong nước. Đồng (Cu) là chất dinh dưỡng cần thiết cho thực vật, động vật và được sử dụng trong nuôi trồng thủy sản với nhiều mục đích khác nhau. Nó được dùng để kiểm soát tảo lam gây ra mùi mục rữa trong nuôi trồng thủy sản, xử lý một số bệnh và ký sinh trùng nhất định, loại trừ động vật thân mềm ra khỏi ao và tránh tích tụ/bám bẩn cho các lồng lưới nuôi cá.

Tuy vậy, độc tính tiềm tàng và các tác động tiêu cực có thể có trong việc sử dụng đồng trong nuôi trồng thủy sản. Nếu nồng độ đồng tăng cao trong nước có thể gây hại cho cá và các loài thủy sinh khác.
Cũng như hàm lượng các chất khác, hàm lượng đồng cũng cần được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo chất lượng ao nuôi. Dùng test kit là một trong những phương pháp tiện lợi và hiệu quả. Test Cu của hãng Sera (Đức) được sử dụng để kiểm tra hàm lượng đồng trong môi trường nước nói chung và ao nuôi trồng thủy sản nói riêng là một bộ test như vậy.

Cung cấp bao gồm

– 2 lọ Sera Cu test 15ml.
– Hướng dẫn sử dụng.
– Hộp đựng.

Hướng dẫn sử dụng

1.     Làm sạch trong và ngoài lọ thủy tinh trước và sau mỗi lần kiểm tra. Lắc đều chai thuốc thử trước khi sử dụng.
2.     Rửa lọ thủy tinh nhiều lần bằng mẫu nước cần kiểm tra, sau đó đổ 10ml mẫu nước vào lọ. Lau khô bên ngoài lọ.
3.     Thêm 7 giọt thuốc thử số 1 và 7 giọt thuốc thử số 2 vào lọ, đóng nắp và lắc nhẹ lọ thủy tinh.
4.     Đợi 5 phút sau đó đem đối chiếu với bảng so màu, sử dụng thang “10ml+0ml” để đọc kết quả. Đặt lọ thử nơi nền trắng (Nên thực hiện việc so màu dưới ánh sáng tự nhiên, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào.)
5.     Nếu mẫu nước có màu xanh sậm thì hàm lượng Cu là nhiều hơn 1 mg/l. Tiếp tục lặp lại phép thử bằng cách pha loãng mẫu nước  như các bước sau:
6.     Rửa lọ thủy tinh bằng mẫu nứơc cần kiểm tra, sau đó đổ 5ml mẫu nước vào lọ, thêm vào 5 ml nước cất (hoặc nước aqua dest). Lặp lại bước 3
7.     Đợi 5 phút. So màu lần nữa sử dụng thang “5 ml + 5 ml” để đọc giá trị.
HÀM LƯỢNG ĐỒNG
MỨC ĐỘ ĐỘC TỐ
0.0 mg/l
Không
0.3 mg/l
Chấp nhận
0.6 mg/l/td>
Nguy hiểm
1.0 mg/l
Cao
>= 2.0mg/l
Rất cao
Công ty CP Công Nghệ Đỉnh Cao là nhà cung cấp thiết bị công nghiệp hàng đầu tại nước ta. Ngoài máy kiểm tra hàm lượng đồng trong nước, Đỉnh Cao còn cung cấp thêm rất nhiều thiết bị khác như: lõi lọc khí đường ống, bộ lọc khí thô af 0186 r , máy bắn mìn ngành mỏ, thiết bị ngành môi trường, bộ xả ngưng, đồng hồ đo áp suất suchy, thiết bị đo trắc địa, đồng hồ đo lưu lượng, bộ lọc khí thô af 0476 m , máy đo độ cứng...Nếu bạn có nhu cầu về các thiết bị trên, hãy liên hệ ngay với Đỉnh Cao để được tư vấn và cung cấp mức giá rẻ nhất cho từng loại thiết bị.

  • Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
  • Website: omega-air.vn
  • SĐT: 0948.007.822
  • Mail: yen@ttech.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét