Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Giới thiệu máy kiểm tra O2 trong môi trường nước

Giới thiệu kiểm tra O2 trong môi trường nước

Kiểm tra O2 trong môi trường nước. Oxy trong ao là dưỡng khí quan trọng nhất đối với thủy sản nói chung, tôm cá nói riêng. Hàm lượng oxy trong ao quyết định sự sống còn, ổn định và phát triển của vật nuôi. Khí này được hình thành từ nhiều nguyên do khác nhau, có thể sự khuếch tán oxy từ ngoài không khí vào trong tầng nước ao, sự quang hợp vào ban ngày của các thủy thực vật, tảo, vi sinh vật khác dưới tác dụng của ánh sáng mặt trời, sử dụng khí carbonic (CO2) để tổng hợp thành khí oxy.
Kiểm tra nồng độ oxy trong nước là việc làm cần thiết để theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến không có lợi cho vật nuôi. Ngoài máy đo nồng độ oxy thì các loại test kit giúp kiểm tra nhanh nồng độ O2 trong nước cũng khá dễ sử dụng và đem lại hiệu quả nhanh, tiện lợi.

Test O2 của hãng Sera (Đức) chuyên dùng để kiểm tra nồng độ Oxy trong môi trường nước, đặc biệt là ao nuôi trồng thuỷ sản đang được tin dùng và đánh giá cao.

Qui cách đóng gói

– Trọng lượng:
+ Mỗi hộp nặng 85 g.
+ Nguyên thùng: 6 kg.
– Kích thước:
+ Hộp: 9 x 4 x 13,5 cm.
+ Nguyên thùng: 57 x 45 x 17 cm.

Cung cấp bao gồm

– 2 lọ Sera O2 test 15ml.
– Ống nghiệm.
– Hướng dẫn sử dụng.
– Hộp đựng.

Cách sử dụng

1. Rửa lọ thủy tinh nhiều lần bằng mẫu nước cần kiểm tra, sau đó đổ đầy mẫu nước đến mép lọ. Lau khô bên ngoài lọ.
2. Lắc đều chai thuốc thử trước khi sử dụng. Nhỏ 6 giọt thuốc thử số 1 + 6 giọt thuốc thử số 2 vào lọ chứa mẫu nước cần kiểm tra, đậy nắp lọ thử ngay sau khi nhỏ (phải đảm bảo không có bất kỳ bọt khí nào trong lọ), lắc đều, sau đó mở nắp lọ ra.
3. Đặt lọ thử nơi nền trắng của bảng so màu, so sánh màu kết tủa của lọ với các cột màu và xác định nồng độ Oxy (mg/l). Nên thực hiện việc so màu dưới ánh sáng tự nhiên, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào.
4. Làm sạch trong và ngoài lọ thuỷ tinh bằng nước máy trước và sau mỗi lần kiểm tra.
Nồng độ O2
Đánh giá
2 mg/l
Nguy hiểm, Oxy trong nước không đủ cho cá, tôm.
4 mg/l
Nước đủ Oxy cung cấp cho cá, tôm.
6 – 8 mg/l
Tốt, nước có nhiều Oxy
* Bảo quản
Đóng nắp chai thuốc thử ngay sau khi sử dụng, lưu trữ nơi thoáng mát và để tránh xa tầm tay trẻ em.
Công ty CP Công Nghệ Đỉnh Cao là nhà cung cấp thiết bị công nghiệp. Bên cạnh máy kiểm tra O2, Đỉnh Cao còn phân phối cho thị trường trong nước rất nhiều thiết bị khác như: thiết bị đo rò rỉ khí, đồng hồ đo lưu lượng điện tử ex150 , bộ lọc khí chân không, thiết bị ngành môi trường, đồng ồ đo nhiệt độ, máy lọc tách dầu, đồng hồ đo lưu lượng điện tử dn 300 12 imag 4700 , máy đo độ bóng... Nếu bạn có nhu cầu về các thiết bị trên, hãy liên với Đỉnh Cao để được tư vấn và cung cấp mức giá rẻ nhất cho từng loại thiết bị.
  • Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
  • Website: omega-air.vn
  • SĐT: 0948.007.822
  • Mail: yen@ttech.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét