Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2018

Cách chọn cảm biến nhiệt

Tự động hóa ngày nay đã không còn xa lạ đối với nhiều người, nó tham gia vào hầu hết các quá trình sản xuất, từ giai đoạn bắt đầu cho đến khi kết thúc. Và để thực hiện được sự tự động hóa đó thì không thể nào thiếu được cảm biến.



Thiết bị này có gì đặc biệt để có thể làm được điều này? Thực chất cảm biến là thiết bị dùng để đo, đếm, cảm nhận,…các đại lượng vật lý không điện thành các tín hiệu điện. Ví dụ nhiệt độ là 1 tín hiệu không điện, qua cảm biến nó sẽ trở thành 1 dạng tín hiệu khác (điện áp, điện trở…). Sau đó các bộ phận xử lí trung tâm sẽ thu nhận dạng tín hiệu điện trở hay điện áp đó để xử lí.

Dựa trên nguyên lý kể trên con người đã tạo ra rất nhiều loại cảm biến khác nhau phục vụ cho đa dạng các nhu cầu trong cuộc sống như:

- Cảm biến đo nhiệt độ: dùng trong điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh, lò nung…
- Cảm biến áp suất
Cam bien vi tri: dùng trong ô tô, trong các nhà xưởng công nghiệp

Mỗi một loại cảm biến lại chia làm nhiều loại nhỏ hơn, ví dụ như cảm biến nhiệt độ có thể chia làm 5 loại như sau:

- Cặp nhiệt điện (Thermocouple)
- Nhiệt điện trở (Resitance temperature detector –RTD).
- Điện trở oxit kim loại (Thermistor)
- Cảm biến nhiệt bán dẫn
- Nhiệt kế bức xạ (Hay hỏa kế)

Như trên ta đã thấy thì hiện nay có rất nhiều loại cảm biến đo nhiệt độ khác nhau, và việc lựa chọn chúng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: độ chính xác, khoảng nhiệt, tốc độ phản ứng, môi trường (hóa học, vật lý, hay điện) và giá thành. Việc lựa chọn cảm biến không hề dễ dàng, cách an toàn và hay được sử dụng nhất là lựa chọn theo ngành nghề bởi thông thường, mỗi loại cảm biến được thiết kế để phục vụ cho một chuyên ngành riêng.Và dưới dây là các yêu cầu đặt ra khi lựa chọn 1 loại cảm biến nhiệt (can nhiệt):

- Sự tương thích với môi trường và những ảnh hưởng (nếu có) của các tác nhân bên ngoài môi trường.
- Có thể điều chỉnh riêng lẻ hay không
- Độ chính xác
- Sự linh hoạt, có thể lắp ráp dễ dàng
- Giới hạn khoảng nhiệt cần đo
- Giá thành

Đây là một trong những rất nhiều sản phẩm mà công ty cố phần Công Nghệ Đỉnh Cao hiện đang cung cấp cho thị trường thiết bị công nghiệp. ngoài sản phẩm trên đây, Đỉnh Cao còn cung cấp rất nhiều thiết bị khác như: lõi lọc khí msf 1000 orion, bộ xả nước, lõi lọc khí đường ống, thiết bị đo lưu lượng. Ngoài ra Đỉnh Cao còn cung cấp lõi lọc khí msf 700 orion. Nếu bạn có nhu cầu về sản phẩm, hãy liên hệ ngay với Đỉnh Cao để được cung cấp mức giá rẻ nhất thị trường.
  • Website: store.ttech.vn
  • SĐT: 0948.007.822
  • Mail: Yen@ttech.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét