Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2018

Đặc điểm của 3 phương pháp đo tốc độ vòng quay

Đo số vòng quay cho các thiết bị máy móc điện tử, công nghiệp là hết sức cần thiết để xác định đánh giá độ chính xác hiện hành của động cơ phục vụ thiết thực cho công việc sửa chữa, bảo dưỡng và tái kiểm tra độ chuẩn xác của động cơ.



Vậy nên chọn loại thiết bị đo tốc độ vòng quay nào? Của hãng nào?

Để đo tốc độ vòng quay chúng ta có 3 phương pháp và ứng với 3 phương pháp là 3 loại máy:

- Máy đo tốc độ vòng quay tiếp xúc
- Máy đo tốc độ vòng quay không tiếp xúc
- Máy đo tốc độ vòng quay bằng tần số chớp

Chúng ta hãy cùng phân tích xem ưu nhược điểm của từng phương pháp nhé

Ở phương pháp thứ nhất do gây nguy hiểm cho người sử dụng nên hiện nay ít được sử dụng. Ở phương pháp thứ 2 nó đã khắc phục được tính nguy hiểm nhưng nó vẫn tồn tại nhược điểm lớn đó là khi muốn đo bạn phải dừng động cơ máy móc để dán giấy phản quang lên cánh quạt hoặc trục quay. Vì vậy phương pháp này sẽ rất bất tiện và gây thiệt hại về tài chính cho doanh nghiệp khi phải dừng máy móc đang hoạt động. Ở phương pháp thứ 3 việc xác định số vòng quay của các động cơ dựa trên nguyên lý đếm các pha đèn thay đổi trong quá trình quay của động cơ nên khắc phục được nhược điểm của cả 2 phương pháp đo tiếp xúc và không tiếp xúc. Tuy nhiên mức giá của thiết bị cũng đắt hơn so với 2 loại còn lại.

Tùy từng mục đích sử dụng cũng như khả năng tài chính mà bạn có thể cân nhắc chọn loại nào cho phù hợp. Sau khi đã chọn được loại máy, việc tiếp theo là lựa chọn hãng sản xuất. Trên thị trường các hãng sản xuất sản phẩm này có khá nhiều nhưng xét về giá cả và chất lượng thì bạn nên lựa chọn thiết bị đo tốc độ vòng quay Shimpo – sản phẩm này hiện đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam.

Bạn có thể tìm mua sản phẩm này tại công ty cổ phần Công Nghệ Đỉnh Cao – nhà phân phối các loại thiết bị công nghiệp hàng đầu hiện nay. Các sản phẩm của Đỉnh Cao cung cấp rất đa dạng như: máy đo tốc độ CA1725, thiết bị kiểm tra an toàn điện, kính hiển vi, kính lúp…

Hiện nay, công ty CP Công Nghệ Đỉnh Cao là nhà cung cấp hàng đầu các thiết bị công nghiệp. Đây là nhà cung cấp cực kỳ uy tín là đối tác của rất nhiều hãng lớn như Samsung, Honda, Toyota... Bên cạnh máy đo biên dang, Đỉnh Cao còn cung cấp rất nhiều thiết bị khác như: thiết bị đo lường điện, thiết bị đo lưu lượng khí s 460 , máy kiểm tra độ cứng, thiết bị đo trắc địa , đồng hồ đo nhiệt độ , bộ tách dầu nước , thiết bị đo lưu lượng khí s 450 , đồng hồ chênh áp ... Nếu bạn quan tâm đến các thiết bị trên, hãy liên hệ ngay với Đỉnh Cao để được tư vấn và cung cấp mức giá rẻ nhất cho từng loại thiết bị.
  • Website: store.ttech.vn
  • SĐT: 0948.007.822
  • Mail: sales@ttech.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét