Thứ Ba, 22 tháng 5, 2018

Đi tìm nguồn gốc của panme

Panme là thiết bị đo lường được sử dụng rất rộng rãi để đo lường chính xác các chi tiết máy và gia công, cũng như là ngành cơ khí nói chung hiện nay. Những ứng dụng của thiết bị này trong cuộc sống là rất lớn, nhưng đã có bao giờ bạn tự hỏi nguồn gốc của nó như thế nào chưa? Hãy cùng đi tìm câu trả lời nhé.



Panme hay tên tiếng Anh là micrometer đôi khi được gọi là Micrometer screw gauge, là một thiết bị có vít điều chỉnh thường có hình dạng của thước kẹp (các đầu đối nhau được kẹp lại bởi một cơ cấu), đó là lý do tại sao mà tên gọi thước kẹp panme(Micrometer caliper). 

Từ micrometer là một từ tiếng Hy Lạp từ micros có nghĩa là "nhỏ" và Metron có nghĩa là "đo". Con người từ xưa đã nhu cầu và quan tâm đến việc đo lường những vật có kích thước nhỏ. Cho nên tên gọi đã được đặt ra cũng mang ý nghĩa này.

Micrometric screw đầu tiên được phát minh bởi William Gascoigne vào thế kỷ 17, như một thước phụ tăng cường; nó được sử dụng trong kính thiên văn để đo khoảng cách góc giữa các ngôi sao và kích thước của các vật thể vũ trụ.
Tài liệu đầu tiên về Trắc vi kế cầm tay – thước kẹp vít me được phát triển bởi Jean Laurent Palmer ở Paris vào năm 1848, do đó, thiết bị thường được gọi bằng tiếng Pháp là palmer, và bằng tiếng Tây Ban Nha là Tornillo de Palmer ("Palmer screw"). Thước kẹp panme được giới thiệu tại thị trường ở các nước nói tiếng anh bởi Brown và Sharpe vào năm 1867, năm 1888 Edward W. Morley đã tăng thêm độ chính xác cho các phép đo vi lượng và chứng minh tính chính xác của chúng trong một loạt các thí nghiệm phức tạp.

Sự mở rộng của các phòng chứa công cụ chính xác, bắt đầu với những người tiên phong như Gribeauval, Tousard, North, Hall, Whitney, Colt, và tiếp theo sau những người đi đầu như Maudslay, Palmer, Whitworth, Brown, Sharpe, Pratt, Whitney, Leland .., phát triển trong thời đại cơ giới hóa để trở thành một phần quan trọng của việc kết hợp giữa khoa học ứng dụng với công nghệ. Từ đầu thế kỷ 20, con người có thể không còn thực sự làm chủ được việc chế tạo công cụ, máy móc, hoặc làm kỹ thuật mà không có một số kiến thức khoa học về đo lường, cũng như các ngành khoa học khác như hóa học và vật lý (luyện kim, động học / động lực, và chất lượng).

Hiện nay, trên thị trường thiết bị công nghiệp việt nam Đỉnh Cao là nhà cung cấp hàng đầu. Vì sao nói Đỉnh Cao là hàng đầu vì đây là nơi cung cấp rất nhiều thiết bị. Bên cạnh cám biến áp suất, Đỉnh Cao còn cung cấp rất nhiều sản phẩm khác như: bộ tách nước , đồng hồ đo lưu lượng khí s 450 , đồng hồ đo nhiệt độ, thiết bị đo lường điện, thiết bị đo trắc địa, đồng hồ đo độ cứng, thiết bị đo lưu lượng khí s 418 , máy nén khí ... Nếu bạn có nhu cầu về các thiết bị trên, hãy liên hệ với Đỉnh Cao để được tư vấn và cung cấp mức giá rẻ nhất cho từng loại thiết bị.
  • Website: store.ttech.vn
  • SĐT: 0948.007.822
  • Mail: Yen@ttech.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét