Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Tìm hiểu máy đo ph đất DM-13

Máy đo ph đất DM-13 được sử dụng rất rộng rãi trong đo ph đất trong nông nghiệp. Từ đó xác định độ PH đất và có biện pháp kịp thời ổn định PH đất về chỉ số mong muốn. Để hiểu rõ hơn về thiết bị này, sau đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về thiết bị này nhé.

Ảnh hưởng ph đất đến cây trồng và khắc phục

ph đất phản ánh mức độ đất chua (acid) hay kiềm. Tính kiềm hay acid của một dung dịch được xác định bởi nồng độ ion hydrogen của nó. Về mặt kỹ thuật, thuật ngữ pH được định nghĩa là “ trừ logarithm của nồng độ ion hydro gen”.
Đa số các loại đất có ý nghĩa trong sản xuất nông nghiệp có giá trị ph đất trong khoảng 5-9. Đất ở các vùng có lượng mưa cao và phá rừng mạnh nói chung đều chua do các cation như Ca++, Mg++, v.v… đã bị rửa trôi và có sự tập trung ion H+ trong các keo sét. pH của đất không phải là một giá trị cố định, nó có thể thay đổi theo thời gian.
Mức độ pH (hay nồng độ H+) của đất ít khi có ảnh hưởng trực tiếp trên sinh trưởng cây trồng, nhưng quan trọng vì nó xác định sự hữu dụng của các dinh dưỡng khoáng cho cây. pH thấp có ảnh hưởng xấu đến sự hữu dụng của N, K, Ca, Mg. Tuy nhiên, sự hữu dụng của các nguyên tố Fe, Mn, Bo, Cu và Zn tốt hơn trong điều kiện pH thấp. Độ chua nhiều có thể có hậu quả là gây độc nhôm (Al).
máy đo ph đất cũng được dùng như một chi thị cho sự xuất hiện các vấn đề của đất như sau:
  • pH < 5.0 – Al, Fe, và Mn trở nên dễ hoà tan và có thể gây độc cho cây. Xuất hiện dấu hiệu thiếu Ca và Mo.
  • pH < 5.5 – xuất hiện dấu hiệu thiếu Mo, Zn, và S.
  • pH > 7.5 – Xuất hiện ngộ độc do Al, Zn, và Fe.
  • pH > 8.0 – Có sự tạo thành các Calcium Phosphate mà cây không hấp thu được.
  • pH > 8.5 – lượng Na trên mức bình thường. Ngộ độc muối. Xuất hiện dấu hiệu thiếu Zn và Fe.
Có thể giải quyết tình trạng pH thấp khi dùng máy đo ph đất bằng biện pháp bón vôi. Bột đá vôi là một trong những nguồn vật liệu sẵn sang ở Việt Nam. Nguyên lý của biện pháp bón vôi là khi các cation Ca++ (hay cation Mg++ nếu sử dụng đá vôi dolomite ) hiện diện với số lượng lớn, sẽ thay thế ion H+ đã được hấp thu trong các phiến sét. Ion H+ được phóng thích như là kết quả của sự thay thế trên sẽ tác động với ion OH để tạo thành nước.
Hiện nay, công ty CP Công Nghệ Đỉnh Cao là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung cấp thiết bị công nghiệp ở nước ta. Bên cạnh máy đo ph đất, Đỉnh Cao còn cung cấp rất nhiều thiết bị khác phục vụ cho công nghiệp và nông nghiệp như: thiết bị đo trắc địa, lõi lọc khí đường ống , đồng hồ đo nhiệt đô, thiết bị môi trường, đồng hồ chênh áp, thiết bị đo lường điện, máy đo độ dày lớp mạ phủ , máy sấy khí... Nếu bạn quan tâm tới các thiết bị trên , hãy liên hệ ngay với Đỉnh Cao để được tư vấn và cung cấp mức giá rẻ nhất cho từng loại thiết bị.
  • Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
  • Website: store.ttech.vn
  • SĐT: 0948.843.683
  • Mail: sales@ttech.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét